Đảo Hải Tặc Kiên Giang

DU LỊCH ĐẢO HẢI TẶC
Quần đảo Hải Tặc hay quần đảo Hà Tiên sau này, nằm trong vịnh Thái Lan, phía Tây là quần đảo Bà Lụa, phía đông là đảo Phú Quốc, thuộc thị xã Hà Tiên, Kiên Giang. Tổng diện tích đất nổi là 1.100ha, gồm 16 hòn đảo, đảo lớn nhất là Hòn Đốc, cư dân tập trung phần lớn ở đảo này. Nơi đây từng là hang ổ của bọn cướp biển khét tiếng “cánh bướm đen” chuyên đánh cướp tàu thuyền qua lại, gây ra nhiều nổi ám ảnh cho ngư dân, nên được gọi là đảo Hải Tặc. Bản đồ kho báu vẫn còn là ẩn số cho những người khám phá truy tìm kho báu còn chôn lại trên đảo. Từ cái tên gọi kỳ bí đã tạo sự hứng thú lạ kỳ cho du khách đến nơi này.

Từ Hà Tiên, du khách lên tàu vượt sóng, hơn 1 giờ là đến được đảo. Vẻ hoang vu được thu vào tầm mắt du khách. Điều đầu tiên khi đặt chân đến với đảo, du khách bắt gặp tấm bia chủ quyền đảo Hải Tặc, vết tích tuy có mờ đi nhưng vẫn còn giá trị đến bây giờ. Du khách có thể tham quan một vòng trên đảo mà không hề sợ lạc vì con đường bê tông được xây dựng quanh hết đảo và sự nhiệt tình sẵn sàng hướng dẫn du khách của người dân nơi đây.

Đến đây du khách không thể nào bỏ qua được cuộc đua truy tìm kho báu, một trò chơi khởi động cho chuyến hành trình khám phá đảo. Trí lực và sức lực đều được mang hết ra để lấy được kho báu là phần thưởng hậu hĩnh trong cuộc đua.

Dọc theo đảo là bãi cát trắng dài với hàng dừa thẳng tắp. Thoải mái làm sao khi nằm thư giãn trên chiếc võng thưởng thức khung cảnh hoang sơ, du khách sẽ được thả hồn mình đu đưa theo gió biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, du dương bản nhạc tình ca. Hay hòa mình vào làn nước biển xanh ngắt, cảm giác thật dễ chịu như bàn tay ai nhẹ nhàng mát xa khắp cơ thể.

Hải sản nơi đây rất tươi ngon. Đến cảng cá nhộn nhịp người bán người mua, du khách sẽ gặp rất nhiều cá bớp, cá đuối, mực trứng, tôm, cua, ghẹ,… đủ loại. Gía cả dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn tùy theo loại. Du khách còn có thể theo chân ngư dân ra biển câu cá, mò cua, bắt óc, lặn biển ngắm san hô. Và tự tay mình chế biến thành quả vừa bắt được. Cảm giác đi du lịch không còn nữa, du khách đã trở thành một thành viên trên đảo cùng trải nghiệm cuộc sống của dân đảo.

Cuộc sống nơi đây thật êm đềm, không ồn ào, mà cứ lặng lẽ theo thời gian. Hoàng hôn nơi đây thật thanh bình, ánh nắng chiều dần buông xuống mang theo tâm trạng con người cũng dần xuống và vụt tắt hẳn trên mặt biển, mọi ưu phiền đều tan biến. Ngủ lại trên đảo là điều thú vị cho du khách, trong đêm khuya nghe đâu đây hương vị nồng nàn của biển và lời ru nhẹ nhàng của sóng biển đưa con người chìm sâu vào giấc ngủ. Đón bình minh lên, ánh nắng vàng dần hé lộ rọi chiếu vào những giọt sương mai khẽ khàng động trên lá. Thấp thoáng xa xa từng cánh buồm ra khơi đánh cá. Du khách sẽ không quên được hình ảnh và cảm giác se lạnh khi dang rộng cánh tay hứng lấy gió biển buổi sớm, cơ thể như bay bổng theo cơn gió.


Thiên nhiên luôn tạo cho con người sự hiếu kỳ. Khám phá được hết món quà mà thiên nhiên ban tặng đối với du khách là một kỷ lục đáng có trong cuộc đời!

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong