Đảo Bà Lụa - Ba Hòn Đầm

DU LỊCH ĐẢO BÀ LỤA – BA HÒN ĐẦM
Quần đảo Bà Lụa trước kia là quần đảo Bình Trị, gồm 45 đảo lớn nhỏ ngoài khơi thuộc huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo được ví như “vịnh Hạ Long thu nhỏ của phía Nam”. Theo những người dân địa phương, quần đảo có tên “Bà Lụa” do trước đây người Pháp đến khai phá sinh sống, vợ chồng người Pháp này làm giấy tờ nhưng toàn bộ đều đứng tên người vợ “Bà Lụa”. Bà Lụa là một phụ nữ người Việt gốc Hoa rất đẹp.

Ba Hòn Đầm là điểm đến lý tưởng cho du khách khi chọn quần đảo Bà Lụa làm nơi khám phá du lịch biển đảo. Ba Hòn Đầm gồm 3 hòn: Đầm Đước, Đầm Dương và Đầm Giếng. Cảnh sắc còn hoang sơ, hữu tình giữa biển xanh hòa quyện với màu của núi. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác làm “chúa đảo”, bởi vì hầu hết không có bóng dáng người trên đảo. Đừng hoảng sợ nhé! Trên đảo vẫn còn một gia đình sinh bám trụ với nghề đánh bắt hải sản và phát triển du lịch. Hãy thử xem “Một ngày làm Robinson trên đảo hoang” như thế nào?

Để ra được Ba Hòn Đầm du khách đi tàu tại bến chùa Hang, khoảng 1 giờ 30 phút trên tàu ngắm sóng biển vi vu lướt gió, nhiều đảo với hình thù khác nhau hiện ra. Qúy khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tàu cặp bến Hòn Giếng, nơi còn lại một gia đình sinh sống, du khách nghỉ ngơi tại đây.

Thật thích thú khi đặt chân xuống làn nước xanh trong phẳng lặng có thể nhìn rõ dưới mặt biển, cái cảm giác mát lạnh chạy khắp người. Du khách được tắm biển vui chơi thỏa thích. Không những thế du khách sẽ càng phấn khích hơn khi lội bộ đi từ hòn Đầm Đước qua hòn Đầm Dương, nhìn xa xa tưởng chừng như không thể nhưng mực nước chi xâm xấp tới đầu gối người. Cảm giác mạo hiểm sợ sệt đến run người chỉ có thể ở nơi đây, du khách phải thật cẩn thận nhìn chỗ nào trăng trắng (cát và sỏi) thì bước đi, tránh giẫm lên những con nhum đen có gai đầy mình. Từ hòn Đầm Dương qua hòn Giếng cũng thế, mực nước dễ chịu hơn cho bước chân du khách. Chiều xuống nước biển rút dần, cát và sỏi hiện lên càng dễ dàng để đi qua giữa hai hòn.

Sau khi “mạo hiểm” vượt hòn, du khách sẽ vào vai những ngư dân đi bắt nhum, ốc, cá, cà xỉu,… rồi tự tay mình chế biến. Nhum được ưa chuộng nhiều nhất, sau khi làm sạch gai           nhum du khách sẽ vắt chanh lên thịt nhum ăn sống, hương vị tươi ngon và ngọt, cùng cái vị mằn mặn của biển vẫn động lại. Việc ăn sống chỉ dành cho những bụng thật sự tốt, đối với bụng không hợp sẽ được no căng với món nhum nướng. Vị ngọt vẫn không mất đi, thịt nhum thật thơm và rất là ngon.

Ngoài ra, ở đây còn có cua, tôm, ghẹ,… được gia đình cung cấp đầy đủ, giá cả hợp lý. Du khách sẽ phải tự mình chế biến món ăn, nghe có vẻ thật lạ nhưng lại thú vị. Không có gì vui bằng ngồi trên bãi cát dài vừa ăn lại vừa được ngắm biển hay nhâm nhi vài ly bia càng tăng sự sảng khoái vì mình được tự do với mọi thứ.


Được ngắm bình minh và hoàng hôn nơi đây là một điều tuyệt diệu đối với du khách. “Một ngày làm Robinson trên đảo hoang” sẽ mang lại sự thư giản, sảng khoái, được vui chơi, mạo hiểm, những cảm giác cứ thế mà thay đổi. Du khách sẽ càng tận hưởng thêm được cái phong vị của cuộc sống chỉ khi đến với biển mới có được!

QUÝ KHÁCH ĐẶT TÀU ĐI BA HÒN ĐẦM VUI LÒNG LIÊN HỆ
MR. CHÍ - 0916574719
GIÁ: 3.500.000đ/tàu 30 khách (Giá chưa bao gồm VAT)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong