Bắt giữ vì vi phạm chủ quyền Việt Nam trên bản đồ

Sáng 2/8, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết vừa thu giữ 2 tấm bản đồ cỡ lớn và hàng chục cuốn cẩm nang du lịch không in Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Số bản đồ và cẩm nang này do hai du khách người Trung Quốc mang theo khi đến Đà Nẵng.

Cụ thể, vào khoảng 23h45 tối 1/8, hành khách Xing Shanshan (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc) đi chuyến bay MU7007 từ Bắc Kinh (Trung Quốc) hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trong quá trình soi chiếu, kiểm tra, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện trong túi xách của vị khách này có 2 tấm bản đồ kích thước 110x150cm.

Trong đó, một tấm bản đồ thế giới và một tấm bản đồ thể hiện lãnh thổ Trung Quốc, cả 2 tấm bản đồ đều in ở khu vực Biển Đông của Việt Nam có hình “đường lưỡi bò” 9 khúc đứt đoạn.


Du khách Xinh Shanshan (Trung Quốc) mang theo bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam

Đặc biệt, tại khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam lại in thành quần đảo Tây Sa và Nam Sa của Trung Quốc. Trong khu vực quần đảo Tây Sa có thể hiện tên của thành phố Tam Sa (thành phố bất hợp pháp của Trung Quốc).

Trước đó, vào khoảng 21h30 cùng ngày, trong chuyến bay CZ3037 từ Quảng Châu, Trung Quốc hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, lực lượng Hải quan sân bay phát hiện trong túi xách của hành khách Chen Jian Long (SN 1970, quốc tịch Trung Quốc) có 16 cuốn sách hướng dẫn du lịch Đà Nẵng có kích cỡ 10x14cm, gồm 32 trang được in bằng tiếng Trung Quốc.


Tấm bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam bị lực lượng Hải quan thu giữ

Tuy nhiên, tại trang 2 các cuốn sách này có in logo bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

Hiện các ấn phẩm có nội dung sai lệch này đã bị Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng lập biên bản thu giữ, đồng thời bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong