Chùm ảnh đẹp về Đà Lạt (4)

'Ai từng một lần đến thành phố Đà Lạt, thành phố được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa đều cảm nhận được sự quyến rũ của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây mà không nơi nào có thể so sánh được'.

Bạn Phan Hữu Thông chia sẻ khi gửi bộ ảnh dự thi: "Một số người ở Đà Lạt lâu hơn thì cho rằng, Đà Lạt trong một ngày có đến 4 mùa. Điều đó có thể đúng, nhưng sự 'giao mùa' trong một ngày ở nơi đây cũng khó làm cho bạn cảm nhận một cách trọn vẹn nếu như bạn không cố tưởng tưởng đâu là thời điểm của sự giao mùa. Nhưng đối với một năm, sự chuyển mùa rất rõ nét ở từng thời điểm khác nhau, điều đó được thể hiện ở các loài hoa vì khi một vài loài hoa nào đó nở, sẽ cho bạn biết Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa gì.

 

Những hình ảnh dưới đây mình chụp khi mùa đông ở Đà Lạt đang kết thúc để một mùa xuân mới được bắt đầu".

anh7.jpgs

Khi những đóa hoa dã quỳ bắt đầu nhạt màu dần cũng là lúc báo hiệu mùa đông ở Đà Lạt kết thúc.

anh4.jpgs

Ven bờ hồ Xuân Hương, những gốc mai anh đào ngủ đông trơ trụi lá cũng bắt đầu hé nụ để chuẩn bị chào đón thêm một mùa xuân mới.

anh5s

Và ở triền dốc của một ngọn đồi, bụi mai anh đào già cỗi như không thể chờ đợi được mùa xuân nên đã khoe sắc như thể hiện 'bản lĩnh' sự thâm niên của mình.

anh6s

Ở một con dốc nhỏ trên đường Lê Hồng Phong, hoa phượng tím cũng khoe sắc một màu lam tím.

anh1.jpgs

Dưới ánh nắng vàng, hoa colico cũng vươn những chiếc cánh mỏng để chào đón mùa xuân.

anh2.jpgs

Và xa xa, một góc hồ Xuân Hương, đôi tình nhân đang thong thả cùng chiếc xuồng thiên nga để tận hưởng không khí mùa xuân đang về.

Phan Hữu Thông

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong