Trong trẻo nụ cười trẻ người Mông ngày Tết

Khởi hành từ 6h sáng, Hà Nội rét ngọt, trời xầm xì. Thế nhưng cách Mộc Châu độ 20km thì trời rất đẹp, nắng vàng rực rỡ. Tôi và 1 số người bạn lên đúng vào dịp Tết người Mông.

Là 1 người chơi ảnh nghiệp dư, tôi cũng hay đi tham quan, khám phá khắp mọi miền đất nước. Tôi chưa có điều kiện đi nhiều nhưng đi đến đâu cũng có cảm nhận là đất nước mình quá đẹp và còn quá nhiều điều chưa được khám phá.
Mộc Châu là 1 địa điểm không còn mới đối với độc giả Dân trí, tôi nghĩ như vậy và Tết của người Mông ở Mộc Châu cũng đã quá quen với mọi người. Tuy nhiên, cảm nhận mỗi người mỗi khác và do đó, ảnh chụp mỗi người mỗi khác. Tôi và 1 số người bạn vừa đi Mộc Châu đúng dịp Tết người Mông (15-16/01/10 dương lịch, mùng 1 tháng chạp âm lịch).
Khởi hành từ 6h sáng, Hà Nội rét ngọt, trời xầm xì. Thế nhưng cách Mộc Châu độ 20km thì trời rất đẹp, nắng vàng rực rỡ. Lên đến Mộc Châu khoảng 10h sáng, trời cao và xanh, cảnh vật chan hoa trong nắng. Trẻ con đổ ra đường chơi đùa, ném những quả bóng được bọc bằng vải, tiếng cười trong trẻo vang vọng núi rừng.

trecon-250110-1
Chúng tôi vào nhà 1 người ở bản để chúc tết, trong lúc người lớn đang uống rượu thì lũ trẻ con đứng tha thẩn ở ngoài. Đây là 2 chị em
c04trecon-250110-2
Được 1 lúc, chúng chạy đi chơi, cô chị còn quay lại xem trong nhà đang có chuyện gì. Cô bé có vẻ vẫn chưa hiểu vì sao hôm nay nhà lại đông người lạ thế
trecon-250110-3
Đôi mắt ngây thơ và điệu bộ cắn ngon tay thế này thật là đáng nhớ. Cô bé đang ngạc nhiên vì có người chụp ảnh mình
105trecon-250110-11

Mắt liếc nhìn khi thấy thêm người lạ vào nhà
trecon-250110-4
Rời nhà người đó, chúng tôi sang nhà khác chúc tết, ở ngoài ngõ là 1 em bé đang chơi tha thẩn.
trecon-250110-5
Cô bé này khi biết sắp được chụp ảnh bèn chạy biến vào trong nhà 1 lúc để đi đôi giày mới. Phụ nữ đúng là biết làm đẹp từ nhỏ.
trecon-250110-6
Xếp hàng chụp ảnh nào
trecon-250110-10
Nắng và gió là tóc em bay
trecon-250110-9
Các em tự động pose cho các nhiếp ảnh nghiệp dư.
trecon-250110-7
Dáng vẻ vội vàng khi đi ra sân chơi
trecon-250110-8
Dép mới mua, em đứng quan sát các em nhỏ hơn nô đùa

Chúc báo điện tử Dân trí luôn phát triển, trở thành 1 trong những tờ báo hàng đầu, 1 món ăn tinh thần không thể thiếu và tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa cho độc giả.

Subzero - Dân Trí

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong