Dạo chơi làng hoa Tết

Vào thời điểm này, không khí chuẩn bị Tết ở các làng hoa tại miền Tây đang rất sôi động, trong đó không thể không nhắc đến làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp, một làng hoa đã trên 100 năm tuổi.

Làng hoa Sa Đéc vào thời điểm này là một "khu vườn" khổng lồ đầy hương sắc. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống: cúc, hồng, lan, vạn thọ, cây lá màu… thì trong dịp Tết năm nay, các hộ nông dân ở đây sẽ đưa ra thị trường cả chục giống mới như: phú quý, vạn lộc, thịnh vượng, cát tường, dạ yến thảo, mai vạn phúc…

Theo ông Nguyễn Văn Nhàn, Phó chủ tịch Hội Sinh vật cảnh thị xã Sa Đéc, năm nay làng hoa chuẩn bị cho vụ Tết trên 10 triệu sản phẩm các loại. Từ đầu tháng 11 hằng năm, thị trường hoa Tết ở đây đã bắt đầu khởi động. Thương lái các tỉnh đổ về đây mỗi lúc một đông. Đặc biệt, từ đầu tháng Chạp là cao điểm mùa hoa Tết ở làng hoa Sa Đéc.

Con đường Lê Lợi nằm dọc bờ sông Sa Đéc là điểm tập kết hàng để vận chuyển đi các tỉnh. Cả một con đường dài hơn cây số chỉ toàn hoa là hoa, không khí rộn ràng suốt ngày đêm. Con đường, hay gọi đúng hơn là chợ đầu mối hoa ở đây là tâm điểm của làng hoa Sa Đéc trong những ngày cuối năm.

Cũng theo ông Nhàn, làng hoa có trên 3.000 hộ làm nghề, tập trung nhiều nhất ở phường Tân Quy Đông và các phường lân cận như: Tân Quy Tây, Tân Khánh Đông, An Hòa và phường 3. Theo ước tính, làng nghề có đến vài trăm giống hoa kiểng các loại, trong đó có một số là giống ngoại nhập.

Anh Út Hồng (Tống Thiện Hồng), một trong những nhà vườn đầu tiên và nhiều lần đi nước ngoài để tìm kiếm giống hoa mới, cho biết: Sau bốn đời gia đình anh trồng hoa, anh nhận ra cần phải tìm kiếm những giống hoa mới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đất nước được chọn là Thái Lan vì ở đó hoa kiểng phát triển gần như là một ngành công nghiệp và vì nó phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh tại làng hoa Sa Đéc những ngày giáp Tết.

hoasadec01261
Nhà vườn “đóng gói” hoa trước khi vận chuyển

hoasadec01262

hoasadec01263
Khu chợ hoa bên bờ sông Sa Đéc rộn ràng suốt cả ngày

hoasadec01264
Chăm sóc hoa hồng cho ngày Tết

hoasadec01265

hoasadec01266a
Khoe sắc đón xuân

Chí Nhân

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong