Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải - Giới thiệu

Những cung đường Tây Bắc đã khiến bao người say mê bởi những con đèo quanh co, những mùa hoa nở đẹp, hay những đường cong uốn lượn của kiệt tác ruộng bậc thang. Thu đến, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải càng quyến rũ hơn với chiếc áo vàng ươm mùa lúa chín.

Tổng quan về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Du lịch Mù Cang Chải, du khách sẽ được đắm mình trong sắc vàng của nắng, của lúa. Không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông, ngay đường quốc lộ, du khách cũng có thể ngắm nhìn “biển vàng” của lúa đang cuồn cuộn tỏa hương giữa đất trời bao la. Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia.
t_NALxfrjPFad8uUwSvk-wE_hU7cScm3TgHlsZ3pYAI=w600-h388-no
Kiệt tác mùa vàng Mù Cang Chải, làm mê hoặc rất nhiều du khách – Ảnh: Hotdeal

C2DE1wh0drkP9uWdDFTKI89ZkWt30bkKQeEyAJ__DPk=w600-h388-no
Những thửa ruộng bậc thang độc đáo và đầy quyến rũ ở Mù Cang chải – Ảnh: Hotdeal

Tuy nhiên, Mù Cang Chải rất quyến rũ với những thửa ruộng chỗ còn đang xanh mơn mởn thì con gái, chỗ đã chín vàng ươm. Ruộng bậc thang như những miếng xếp hình gắn liền với nhau, phối hợp với nhau một cách vô cùng hài hòa và độc đáo.
sNgkNcS5yPNm60auh99e3hrGpjL04MBCHmv9P8DsDM8=w600-h388-no
Tháng 5, tháng 6 mùa nước đổ bà con lại háo hức xuống đồng cấy lúa – Ảnh: Hotdeal

N4kigCqL6-l1cJjpUFRDaoFogtlg0ywCjdF3Bpilg4A=w600-h388-no
Thung lũng Tú Lệ vào mùa lúa – Ảnh: Hotdeal

Hàng năm, vào tháng 9 người dân lại nô nức tổ chức lễ hội ruông bậc thang. Tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngoài việc được chiêm ngưỡng mùa vàng rực rỡ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo khác của vùng cao như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang,… Đây là một trong những dịp tuyệt vời nhất để đến với danh thắng “có một không hai” này.
ZAbq-o3j3Po4ShGOTOqZyFIpQ6iZ-IM3jo3knHLkqyc=w600-h347-no

rX76cfB27zmrXUJe-nXyW5AM8GHnYeoVGq5PRjJUrik=w600-h349-no
Mù Cang Chải nhìn từ dù lượn trên cao – Ảnh: Anh Tuấn

s9SQfWaltft5FTIcvJehNQYoVMHqpKjr9Qy-ElE9zBo=w600-h400-no
Hàng năm vào giữa tháng 9, thường diễn ra lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đặc sắc với màn trình diễn của dù lượn trên không – Ảnh: Tuấn Anh


Quỳnh Thơ
(Tổng hợp)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong