Không khí Tết tràn ngập chợ hoa Hà Nội

Sáng 17/1, sau ngày lễ ông Công ông Táo, các chợ hoa Hàng Lược, Quảng Bá, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám... ở thủ đô bắt đầu đông người đổ về dạo chơi xem và mua hoa về trưng dịp Tết.

Sáng 17/1, nhiều người dân dạo chơi chợ hoa Hàng Lược. Đây là chợ hoa truyền thống diễn ra trong vòng một tuần, bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp.

Còn chợ hoa Quảng Bá và Quảng An luôn tấp nập khách. Nhưng dịp cận Tết, nơi đây bày bán nhiều đào, quất, thu hút đông đảo người dân tìm đến.

Một vị khách tần ngần lựa chọn cành đào tại chợ Quảng Bá. Sau những ngày Hà Nội giá lạnh, trưa 17/1, nắng vàng rực rỡ đã ánh lên trên những cánh hoa đào.

Một cành đào rừng khách chọn mua được chất lên nóc ôtô.

Nhiều người còn có thú dạo chơi khi đến chợ hoa.

Hoa đào năm nay giá cao hơn mọi năm.

Anh Bằng vừa chọn được một cành đào mang về với giá 200.000 đồng.

Mỗi chậu hoa này được bán với giá 100.000 đồng.

Không chỉ hoa tươi đắt khách, hoa giả trên chợ Hàng Lược cũng nhộn nhịp khách ra vào chọn mua. Với giá 70.000 đồng một cành ly bằng cao su, chị Hương đã chọn 6 cành để đủ cắm vừa lọ. Chị cho biết, hoa giả bày được lâu năm mà không lo bị phai màu.

Bưởi hồ lô đúc chữ "Tài, Lộc" nhập về từ miền Nam là loại quả trang trí mới xuất hiện tại Hà Nội năm nay. Quả nhỏ có giá 500.000 đồng, còn quả to là 900.000 đồng.

Tại chợ hoa Lạc Long Quân, một số cây đào rừng có quả được bán với giá trên một triệu đồng.

Còn ở chợ cây cảnh Hoàng Hoa Thám, cảnh mua bán tấp nập đã diễn ra từ một tuần nay.

Hoàng Hà – Vnexpress

Comments

Popular posts from this blog

Cẩm nang du lich Sapa

Lễ hội đèn Trung thu lớn nhất VN

Ba cây cầu dây văng bắc qua sông Mêkong